Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Mọi điều dân Việt Nam thường phàn nàn về mua hàng trên mạng

Với mức tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, thị trường thương mại điện tử tại VN được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới ra mắt của Hiệp hội dịch vụ thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có thể đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù phát triển gấp rút nhưng Thị phần dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông khách hàng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì vậy, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần được tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong nghiên cứu và điều tra mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua hàng trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Điều tra và nghiên cứu đã cho biết thêm, người nước ta và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm

Việc thiếu lòng tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết, phàn nàn về túi tiền sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã tặng ngay sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không y hệt như đã đặt hàng

Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức giao dịch bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt đơn hàng. Đa phần quý khách trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho biết, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có định hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các nước nhà khu vực ĐNA khác, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Lúc Này, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy thêm, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét